สานสัมพันธ์เพื่อนรัก

 

 

ว้าว ว้าว ว้าว น้องใหม่เข้าบ้านมาแย้วววว แต่เอ๊ะ! น้องดูตื่นๆ กลัวๆ เครียดๆ จังเลย ทำไงดีละ? มาลองดูเทคนิคง่ายๆ ในการสร้างความสัมพันธ์กับน้องๆ นะคะ

 

 

 

ใจเย็นๆ ค่อยๆเข้าหาค่ะ 

ใจเย็น และอดทน แอดขอบอกว่า ของอย่างนี้ต้องอดทนกันนิ้ดส์นะคะ ให้น้องได้ปรับตัวสักหน่อย สร้างความคุ้นเคยกัน สานสัมพันธ์กัน เด๋วน้องก็วางใจเรา รักเรา พร้อมเล่นกับเราละคะ ทีนี้ละ จะซน ซ่าส์ อ้อนจนเราเบื่อเลยละคะ

 

 

สร้างบรรยากาศช่วงเสริฟ์ของอร่อย

คุยกับน้องไปด้วยตอนจัดอาหารให้น้องๆ แหย่น้องพอสนุกๆ ขำๆ ตอนให้ขนม แค่นี้น้องก็เริ่มคุ้นเคยกับเราแล้วละคะ น้องจะเอาตัว ขา มาป่ายเปะปะกับเราเลย บางทีก็เอาจมูกมาดม หอมๆ เราด้วยนะคะ

 

 

 

อารมณ์ดี้ดี ด้วยขนม หรือผลไม้ที่ถูกใจ

พอน้องเริ่มคุ้นเคย เอาตัวมาถูไถกับเราแล้ว ได้โอกาสละคะ รุกหนักได้ละ เริ่มจับน้องเบาๆ ลูบคลำน้อง แตะน้องเบาๆ ทีละนิด เอาขนม หรือผลไม้มาล่ออีกหน่อย ให้กินขนม ผลไม้จากมือของเรา น้องจะเริ่มคุ้น และยอมให้เราอุ้มได้ค่ะ

 

 

ถ่ายทอดความรักผ่านสัมผัส

อุ้มน้องด้วยความมั่นใจ แอดกระซิบบอกนะคะ อย่าเกร็งค่ะ ถึงแม้จะเป็นขุ่นแม่ ขุ่นพ่อ มือใหม่ก็ตาม ค่อยๆ อุ้มน้องขึ้นมาอย่างเบามือ และทำใจสบายๆ ก่อนอุ้มก็สูดหายใจเข้านิดนึง ปรับอารมณ์ให้ผ่อนคลาย กล้ามเนื้อเราจะไม่ตึงค่ะ น้องก็จะรู้สึกมั่นใจ ถวายตัวให้เราอุ้มด้วยความเต็มใจ แต่ถ้าเราเกร็งละก็ น้องเค้าก็จับความรู้สึกได้นะ น้องเค้าก็จะเกร็งตาม กลัวตกนะฮ้าบบบบ

 

 

พาหนูเที่ยว เล่นกับหนูหน่อยนะ

พาน้องออกไปเล่นนอกบ้านหน่อยฮ้าบบบบ บางครั้งพาออกไปเที่ยว พบปะเพื่อนสัตว์เลี้ยงด้วยกัน พามาเที่ยวงาน We Love Pets ประจำปี มาวิ่งเล่นในงาน หรือพาออกไปเที่ยวสวนสาธารณะ หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนมุมในบ้าน หามุมของเล่นให้น้อง สิ่งเหล่านี้ก็ทำให้น้องสนุก เพลิดเพลินได้เป็นอย่างดีค่ะ รักนะ จุ๊บ จุ๊บ