มีเธอเพราะมีใจ มีหัวใจต้องมี “ทอรีน”

 

 

น้องแมวของเราเป็นสัตว์กินเนื้อนะฮ้าบ  ไม่ใช่มังสวิรัติ อิอิ  น้องแมวต้องการทอรีนอย่างที่ซู้ดดดเลย

 

        - แต่เอ๊ะ! แล้วทอรีน คืออะไรกันนะ? 

ทอรีน เป็นสารอาหารประเภทกรดอะมิโนชนิดหนึ่ง  ที่ได้มาจากเนื้อสัตว์  ทั้งจากเนื้อไก่ เนื้อไก่งวง เนื้อปลา เนื้อหมู เนื้อวัว ฯลฯ

ง่ำ ง่ำ! ของโปรดของน้องแมวเลยละคะ ถ้าให้น้องแมวกินมังสวิรัติ รับรองเลย    ขาดทอรีนอย่างแน่นอน ฮี่ฮี่

 

         - ทอรีนดีต่อน้องแมวอย่างไร? 

 ทอรีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตอย่างมาก ถ้าลูกแมวเกิดจากแม่แมวที่ขาดทอรีน หรือลูกแมวเองไม่ได้รับทอรีนเพียงพอ การเจริญเติบโตชะงักทันทีนะฮ้าบบบบ สำหรับแมวโตถ้าขาดทอรีน ก็จะมีอาการหงอย ซึม หมดเรี่ยวหมดแรง ไม่กระปรี้กระเปร่า ตาฝ้า ตาฟาง ตามัว ทำให้จอประสาทตาเสื่อม เป็นโรคหัวใจก่อนวัยอันควร  ทอรีนจำเป็นต่อหัวใจมากกกกกฮับ  ช่วยควบคุมการเต้นของหัวใจ ทำให้หัวใจแข็งแรง 

 

 

          - แล้วแมวแก่ล่ะ กินน้อยลง จะมีอาการขาดทอรีนไหมฮับ? 

โอ้ววว! แน่นอนเลยฮับ แมวแก่ก็กินน้อยลงฮับ  แต่ถึงจะน้อย ก็ยังคงต้องการสารอาหารคุณภาพอยู่นะคร้าบบบบ หาโปรตีนคุณภาพสูง ที่มาจากเนื้อสัตว์ ย่อมดีต่อน้องแมวมาก  หลีกเลี่ยงอาหารที่มาจากแหล่งโปรตีนคุณภาพต่ำ นอกจากนี้ หากแมวแก่ขาดทอรีนอย่างต่อเนื่อง จะทำให้จอประสาทตาเสื่อม มองเห็นไม่ชัด สังเกตุง่ายๆ น้องจะซุ่มซ่าม เดินชนโน่น ชนนี่ กระโดดก็ผิดจังหวะตลอด สัญญาณการมองเห็นไม่ชัดมาละ เมื่อน้องขาดทอรีน โรคหัวใจ ความดัน ไขมัน ก็จะตามมาเป็นแพ็คเกจเลยฮับบบบ  ยังกะแพ็คเกจตรวจสุขภาพแน่ะ!!!

 

      - แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าน้องเริ่มขาดทอรีน? 

 อะฮ้า! สังเกตุได้ง่ายมากกกฮับ   ดูที่อึของน้องสิฮับ  อึของน้อง ฟอร์มที่สวย จะต้องมีรูปร่างเรียวยาว เหมือนกล้วยหอมเลยค่า แต่ถ้าอึน้องเป็นก้อนเล็กๆ มีขนาดเล็กกว่าปกติ   นั่นเป็นสัญญาณการขาดทอรีนแล้วฮับ

 

 

 

          - อาหารประเภทไหน ที่มีทอรีนสู้งสูง? 

 อาหารที่มาจากเนื้อสัตว์เลยฮับ    มีทอรีนสูงมากกกกก เพื่อให้แมวซีเนียร์ สูงวัยใช่เลย สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว  ลาร่าคัดสรรเนื้อไก่ และเนื้อไก่งวง เท่านั้น มาเป็นส่วนผสมในอาหารแมว

 

   ลาร่าหอม อร่อย ครบคุณประโยชน์จากเบลเยี่ยม

  • ด้วยเนื้อไก่ 25% 
  • และเนื้อไก่งวง 4% 
  • ไม่มีผลพลอยได้ของสัตว์ปีก   มั่นใจได้ว่า ลาร่าสูตรซีเนียร์ สำหรับแมวอายุ 7 ปีขึ้นไป   
  • อัดแน่นด้วยทอรีน สูงถึง 0.4% เลยฮับบบบ